บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

กระทบพระธรรมวินัย[1]


โดย ต่อ ICU นำหนังสือกรณีธรรมกายฉบับพิมพ์ล่าสุดลงไป 2 หน้า ดังนี้



วันนี้ผมขอวิเคราะห์ข้อ ๑ ที่ว่า “สอนว่านิพพานเป็นอัตตา” ก่อน  แค่วิเคราะห์แค่นี้ ก็จะเห็นความเลวของพระประยุทธ์-พระเปลืองข้าวสุกประชาชนแล้ว

บอกตรงๆ ผมมานั่งอ่านหนังสือกรณีธรรมกายฉบับพิมพ์ล่าสุดของพระรูปนี้ ยิ่งขยะแขยงความเลวของพระรูปนี้ขึ้นทุกที

หนังสือกรณีธรรมกายมีแต่เรื่องบิดเบือนทั้งสิ้น ผมเคยเปิดโปงคุณน้ำใสในเว็บพลังจิต ที่หลอกลวงคนประมูลว่า ดวงแก้วมาจากป่า มีจักรพรรดิมากมาย ซึ่งไม่จริง ดวงแก้วนั้น มาจากประเทศจีน จักรพรรดิไม่มีในนั้น

ก็เอามาโกหกเพื่อขายเลี้ยงชีพ จักรพรรดิท่านไม่อยู่แน่ๆ

คุณน้ำใสนั้น โกหกเพื่อเลี้ยงชีพ ผมว่าพอรับได้ คนซื้อก็ซื้อดวงแก้วราคาแพงกว่าปกติเท่านั้น พระประยุทธ์-พระเปลืองข้าวสุกประชาชน บิดเบือน ใช้ข้อมูลเท็จ เพื่อต้องการความมีหน้ามีตาในทางวิชาการ

มันเลวอย่างน่าขยะแขยงจริงๆ

ผมขอยืนยันในเรื่องนี้ก่อนว่า หลวงพ่อวัดปากน้ำไม่ได้สอนว่า นิพพานเป็นนิจจัง สุขัง อัตตาตรงๆ แบบนี้   หลวงพ่อสอนเรื่องพระไตรลักษณ์ว่า กายโลกีย์เป็นกายอนิจจัง ทุกขัง อนัตตา  ส่วนกายโลกุตระเป็นกายนิจจัง สุขัง อัตตา

กายโลกุตระที่ละเอียดสุด ก็เข้าไปอุบัติในนิพพานได้  ขอให้อ่านรายละเอียดที่นี่

พวกลูกศิษย์จึงมาตีความกันว่า หลวงพ่อวัดปากน้ำสอนว่า นิพพานเป็นนิจจัง สุขัง อัตตา ผมก็ยอมรับว่า ผมก็ตีความอย่างนั้น  แต่ไม่เคยมีใครสอนว่า “นิพพานเป็นอัตตา”

ข้อความระหว่าง “นิพพานเป็นนิจจัง สุขัง อัตตา”  กับ “นิพพานเป็นอัตตา” นั้น แตกต่างกันมหาศาล เพราะ ความเลวของพระประยุทธ์-พระเปลืองข้าวสุกประชาชนรูปนี้

กล่าวคือ เอาคำว่า “อัตตา” ไปตีความหมายใหม่ ตามความชอบใจของท่าน ไม่ได้ตีความตามที่หลวงพ่อวัดปากน้ำตีความไว้

วันนี้ขอแสดงหลักฐาน จำนวน 2 ประการ ดังนี้

1) พระประยุทธ์-พระเปลืองข้าวสุกประชาชนไม่เคยอ้างเลยว่า ท่านนำข้อความ “นิพพานเป็นอัตตา” มาจากเอกสารเล่มใด

ตามมาตรฐานการเขียนของพระประยุทธ์-พระเปลืองข้าวสุกประชาชน ท่านจะแสดงภูมิรู้ของท่าน ด้วยการอ้างอิงเชิงอรรถเป็นจำนวนมาก  แต่ประเด็นนี้ ไม่มีการอ้างอิง

2) ดูหลักฐานของพระประยุทธ์-พระเปลืองข้าวสุกประชาชนเอาเองเลย



ข้อความที่ว่า “นิพพานเป็นนิจจัง สุขัง อัตตา” นั้น  พระประยุทธ์-พระเปลืองข้าวสุกประชาชนยอมรับว่า “ถูก” เข้าไป 2 คำแล้ว คือ นิพพานเป็นนิจจัง สุขัง”

แล้วทะลึ่งไม่เชื่ออยู่ส่วนเดียว โดยว่า

 “แต่หลักฐานที่จะบอกว่า นิพพานเป็นอัตตานั้นไม่มี มีแต่ธรรมทั้งปวงเป็นอนัตตา ซึ่งรวมทั้งนิพพานด้วยอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น ข้อ ๓ นี้ ถึงอย่างไรก็เอานิพพานเป็นอัตตาไม่ได้

พระอย่างนี้ก็มีด้วย  ผมขอบอกไว้ก่อนเลยว่า ข้อความที่ว่า “ธรรมทั้งปวงเป็นอนัตตา ซึ่งรวมทั้งนิพพานด้วยอยู่แล้ว” อันนี้ก็โกหก ไม่เป็นความจริง เป็นการตีความอย่างมั่วมหาศาลของพระเลวๆ รูปนี้ 

ผมจะนำเสนอต่อไปในภายหลัง...



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น